Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

TAN À?

15 năm trước mình muốn/cho rằng nên tự chuyển hoá, tự đổi mới. (Các quốc gia khác tự chuyển hoá trong khoảng từ năm 1990 đến 1993).
10 năm trước mình tha thiết mong vậy và nghĩ rằng nếu không tự chuyển thì có thể có máu.
5 năm trước mình cho rằng không thực sự chuyển đổi thì vấy máu là cận kề. (Khi Myanmar có chuyển biến lớn từ chính quyền quân sự).
Năm rưỡi trước mình viết : THỎ THẺ THẾ NÀY.
Toàn bài :
Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016
THỎ THẺ THẾ NÀY.
Hôm nay 19/01. Ngày mai là 20 đấy nhỉ!
Mình ư? THẾ CŨNG LÀ.. như đã bình vai.
Chỉ được một trong hai, mình chọn 3 "xờ nhẹ".
Tàn bạo nào chả bạo tàn. Độc tài một người có ít hơn chăng?
Nghiêng đổ cá nhân, ngắn hơn hẳn, vài lần thay vua tập thể.
Thà "vấy" một vài? Thay vẫn "đổ" nhân dân.?

Đầu tháng mình viết : HỦ CỘNG.
Toàn bài :
Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017
HỦ CỘNG.
Hủ cộng, muốn cộng nhân dân đánh "nhau" tham nhũng.
Lũ được thời, cấu xé bầy tham nhũng khác dơ.
Thay cả lũ, bầy; Không nghe xui khiến như trận chiến xưa.
Đích thị giặc của dân. Cuộc chiến này Dân tự.

Hôm nay (18/8/2017) mình thấy nản. Tan rồi. Tan thật rồi. Các BOT giao thông đang vậy. Hệ thống ngân hàng đang vậy. Ngân quỹ quốc gia đang vậy. Nhân sự cấp cao nhất đang vậy. Những chuyện 15 năm qua xảy ra đã vậy. Nản thật, nản vì không còn nghi ngờ nữa, vì chưa le lói niềm tin nào. Tan à. Mong rằng mơ hồ này sẽ qua, TAN À?
p/s : Cũng lạ là mình đã gắn nhãn THĂNG. cho các bài liên quan tới Đinh La Thăng, vì mình dự anh cán bộ đoàn này có số phận nên quan tâm. Đến nay sự quan tâm thấy đúng cho cả riêng và liên quan đến các số phận khác. Đoàn ở mình không thành phái như TQ, mà riêng lẻ buồn cười lắm. Điều này mình quan sát nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét