Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

ỐC XE MÁY.

Ốc xe máy.
Khi bàn về vít cho Samsung mình đã ngứa mồm (NỞ RA.), giờ ngứa tiếp.
Bất kỳ cô cậu kỹ sư nào thuộc ngành chế tạo máy cũng coi điều này là a, b, c, mình ks điện cũng không ngoài. Bất kỳ một doanh nhân/doanh nghiệp nào cũng có thể mua ngay một cỗ/số máy và sản xuất ra liền, thế đấy! Đừng đưa khoa học vào đây, nghĩ thế thật là trình lùn. Trình thấp nhất cũng nên thấy này : Doanh nghiệp VN đang chỉ buôn BĐS, chiếm dụng tài nguyên cứng/mềm và hứng tài trợ của NN, sản xuất thật chết liền. Định hướng là vậy. Học Vũ Hoa sen, nói câu chắc bắp : Ngu gì mà không theo định hướng.
Định hướng là đã có đường, cứ đi vậy mà hái hoa, hái lộc. Tất nhiên đã là định hướng thì bắt buộc phải có vốn QUAN HỆ và sử dụng nhuần nhuyễn công nghệ PHONG BÌ.
Vô hướng thì rõ rồi, đi đâu cũng được, làm/sản xuất gì cũng được, huy động vốn kiểu nào cũng hay (xui thằng cháu cho một ý tưởng sản xuất ốc cho HonDa, vít cho Samsung chẳng hạn, rủ thằng cháu cho vay/góp vốn bằng con lợn đất chẳng hạn), miễn là ý tưởng và đồng tiền đó biết chửa, biết đẻ, sinh đôi, ba, tư, năm càng tốt. Chợ là vậy. Bán thì thu tiền, mang tiền đó mua cái mình thích/cần. Mua thì đưa tiền, lấy hàng, mang hàng đó về dùng, ăn, mặc, ôm ấp, vuốt ve tuỳ thích, dùng xong bán lại cũng ưng, không dùng vứt đi cũng sướng, tiền mình.
Mồm thì ngứa vậy. Đầu thì nên nói như Nhạ chứ : "Ngành sư phạm phải học tập kinh nghiệm từ công an, quân đội". Mình đang sống trong xã hội định hướng Nhạ nhỉ, ngu gì không nói và làm theo định hướng, ngu gì không sống, học tập, làm việc theo định hướng.
Quay về ốc xe máy. Là này :
- DN mày lắp ráp xe máy sao không tự sản xuất lấy ốc xe máy mà lắp.
- Tất cả các linh kiện lắp vào xe đều được bảo hộ, ăn thuế bảo hộ mệt nghỉ. Tự sản xuất ra không được bảo cái hộ, l (lãi) bé lắm, không đủ tiền son phấn để đung đưa.
- Hiểu rồi! Đã định hướng.
- Đúng! Có hướng rồi, cứ thọt thôi.
Ốc xe máy và định hướng sản xuất là vậy, ông Giám đốc Hông đa và người chắp bút ạ. Ngu à! Ngu gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét