Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

NÚI CỐC, NÚI PHÁO. BÊN KHỞI, BÊN TRA.

Thực ra tiêu đề bài đã hàm chứa nội dung. Thân bài chỉ đưa thêm vài dẫn để toàn bài hoàn chỉnh.
Trước tiên là được gợi dẫn bởi tứ này :
Một gợi dẫn rất hay. Nhưng cuộc đời vốn không chỉ một, không thẳng, không giản đơn như tít của bài. Chính vì không một, không thẳng, nên sau ngoài sáu chục năm, toàn dân, toàn quân, toàn đảng một lòng, một ý chí, một quyết tâm đã vô tình tạo ra bọn "giặc nội xâm" này; vì không một, không thẳng nên một Hệ thống chính trị duy nhất đã không muốn mà có, không tạo mà nên bọn "giặc nội xâm" này. Hơn sáu mươi năm để tạo ra bọn giặc nội xâm, với những giặc người cụ thể đều là Cán bộ, Đảng viên vào hàng bự nhất, những giặc cụ thể có hiểu biết chính trị và ý chí xây dựng Chủ nghĩa xã hội cực cao. Rồi ra, theo tin vui của bài báo, sẽ bao nhiêu năm để diệt giặc, bao nhiêu năm để giặc đền tội xong, sẽ có bao nhiêu đổ vỡ, bao nhiêu xáo trộn trong xã hội Việt nam trong những giết, diệt giặc ấy?. Bao nhiêu?. Sẽ còn bao nhiêu năm nữa để có thể lại bắt đầu xây dựng Xã hội Xã hội chủ nghĩa ở Việt nam ta? Để lại có thể quá độ đi lên CNXH mà không còn : Sẽ là "những ngày đen tối" với bọn "giặc nội xâm"?. Bao nhiêu? Tác giả bài viết mới chỉ dám dự cảm "sẽ" : Sẽ là "những ngày đen tối", bao giờ đến : "Những ngày đen tối"? Tác giả ơi. Lại bao giờ xong? Tác giả à. Bác Trọng lại đúng : "Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa.". trích từ : http://thanhnien.vn/thoi-su/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-phat-bieu-tai-to-ve-du-thao-sua-doi-hien-phap-1992-469414.html.  Lần này thì mặc dù rất trọng Bác, nhưng cũng chưa dám khen là TUYỆT ĐỐI ĐÚNG. như lần trước đâu. Đúng đã là quí rồi.
Sau đây là nhiều bài để dễ hình dung.
Về Núi Cốc :
Khoảng 828.000 kết quả (0,69 giây) 














Và đây :
Khoảng 124.000 kết quả (0,40 giây) 















Còn Núi Pháo :
 Khoảng 356.000 kết quả (0,51 giây) 
















































Những điều "phình phường" như này, truyền đạt rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng như này, mọi người đều dễ tỏ tường, nhưng người "tưởng tò" nhất chắc là Bí thư Tỉnh ủy Thái nguyên Trần Quốc Tỏ. Hai việc quan trọng này đều xảy ra tại tỉnh Thái nguyên mà.
NÚI CỐC THÁP PHẬT NGẤT CAO.
NÚI PHÁO CUỐC LẠI, HẤT VÀO LÒNG AI.
Mình thì : Không thể dùng một bộ phận "ưu tú" này để diệt một bộ phận "đã mất ưu tú - biến chất" khác, không nên dùng mệnh lệnh hành chính, mệnh lệnh "từ trái tim" để diệt "giặc nội xâm". Mà nên xây : Cơ chế, cơ cấu, cơ thể, cơ địa gì gì đó. Mà nên xây : Nền hành chính, nền móng, nền tảng gì gì đó. Có ai lại hân hoan khi để cả ruộng nhà bị sâu, cả cánh đồng đã có cả một bầy sâu, để mới phát động diệt vài con đầu đàn sâu ai cũng trông thấy. Hồi bé, nhà có mảnh rau muống, khi thấy có vài con sâu đầu đỏ là phải giết ngay lập tức, chưa giết bêu kịp chỉ một hôm thôi, thì phá và trồng lại rau đi, rau mọc nhanh hơn, non hơn và tất nhiên là : Ngon, ngỏn, ngòn, ngon hơn. Xây dựng một nhà nước có cơ chế tự giết sâu hàng ngày, tự diệt sâu định kỳ, tự phòng vệ là hơn hết, là ngon, ngỏn, ngòn, ngon à. Cái nhà nước này hình như các quốc gia khác gọi là nhà nước pháp quyền.
Đảng ta ơi, có nên không, như này : "Ngày 22/7, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 1621 thông báo ý kiến của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, giao cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc Mobifone mua cổ phần (95%) của AVG.
Từ đó, Thủ tướng Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký văn bản giao cho Thanh tra Chính phủ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đây là những chỉ đạo của Đảng và khối Chính phủ.
Tuy nhiên, thanh tra gì, thanh tra như thế nào, thì đây là chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng. Sau này có kết quả thanh tra thì mới được công bố..". 
Trích từ : http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Vi-sao-thanh-tra-du-an-Nui-Phao-va-Mobifone-mua-AVG/283168.vgp
Vẫn biết hoàn toàn đúng : Đảng lãnh đạo trực tiếp, toàn diện và triệt để. Vẫn biết thế, vẫn biết, biết thế, vẫn thế.
Mình tin Ông này có phẩm chất chính trị cao hơn mình nhiều, có hiểu biết chính trị cao hơn mình nhiều và cũng thích câu ông nói :
"1. Giới tinh anh của Mỹ không thể xem thường
Chế độ cán bộ và cơ chế tranh cử của Mỹ cho phép bảo đảm những nhà quyết sách của nước này là nhóm tinh anh.
Bi kịch của Trung Quốc, từ lớn như quốc gia cho tới nhỏ như từng cơ quan thì tình trạng phổ biến là, người có tư tưởng không quyết sách, người quyết sách không có tư tưởng. Người có đầu óc thì không có chức quyền, có chức quyền thì không đầu óc.
Mỹ thì ngược lại, hệ thống hình tháp của họ vừa hay phù hợp để "nâng" giới tinh hoa lên cao.
Vì vậy, thứ nhất, Mỹ không phạm sai lầm. Thứ hai, Mỹ ít phạm sai lầm. Thứ ba, nếu phạm sai lầm Mỹ cũng nhanh chóng sửa đổi.
Chúng ta phạm sai lầm, đó là thứ nhất. Thứ hai, thường xuyên phạm sai lầm. Thứ ba, phạm sai lầm rồi rất khó sửa sai."
Với tâm thế như này :
"Chỗ nào nói đúng, các vị hãy ghi nhớ lấy; còn chỗ nào nói sai, mọi người hãy "vào tai này lọt tai kia", xem như chưa nghe thấy.
Mỗi con người là một cá thể, mỗi cá thể đều được tự do. Tôi không thể áp đặt tư tưởng của mình lên mọi người. Tôi cũng không thể yêu cầu tư tưởng của mọi người phải thống nhất đến một tư tưởng nào đó. Đó là điều không thể.


Thế nhưng chúng ta lúc nào cũng muốn theo đuổi mục tiêu này. Đó là điều hết sức mơ hồ, trên thực tế không thể thực hiện được."
* Xin cho câu cuối : Theo mình, có loại "giặc" này nhiều nhất, rất đông, nhưng cơ chế pháp luật của đất nước chưa coi là giặc - không xét sử - mới là điều đáng bàn đến "giặc" - chưa giặc của đất nước, của nhân dân. Giặc : Lương ít, nhà cực giàu :

Ông Trần Văn Truyền: 'Tôi lao động đến thối cả móng tay' - Tin

www.nguoiduatin.vn › Thời sự › Xã hội

31 thg 7, 2014 - Gần đây, dư luận đang xôn xao trước các thông tin được đăng trên một số tờ báo về khối bất động sản được cho  của nguyên Tổng Thanh ...

Ông Trần Văn Truyền:Tôi lao động đến thối cả móng tay - và các bài ...

www.tinmoi.vn/.../nguyen-tong-thanh-tra-chinh-phu-tran-van-truyentoi-lao-dong-de...

Tin tức Ông Trần Văn Truyền:Tôi lao động đến thối cả móng tay cập nhật 24h tại Tinmoi, tin hay Ong Tran Van Truyen:Toi lao dong den thoi ca mong tay được ...

Ông Trần Văn Truyền: 'Tôi lao động đến thối cả móng tay' – Kim Dung ...

https://kimdunghn.wordpress.com/.../ong-tran-van-truyen-toi-lao-dong-den-thoi-ca-mo...
1 thg 8, 2014 - Ông Trần Văn Truyền: 'Tôi lao động đến thối cả móng tay'. Tác giả: Theo PLĐS . KD: Xin trích trong bài mình viết về chủ đề này, khi nghe tin ...

Ông Trần Văn Truyền từng phát biểu: 'Tôi lao động đến thối cả móng

https://www.ttxva.net/ong-tran-van-truyen-tung-phat-bieu-toi-lao-dong-den-thoi-ca-...

23 thg 11, 2014 - “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm chứ đâu bở” – ông Truyền nói. Ở TP Bến Tre, đúng là tôi ...

Ở phía ánh sáng ông ta "ví" bằng Bao Công, trong bóng tối thật kẻ thô bỉ, trơ trẽn, trộm cắp của cải, trộm cắp niềm tin và công lý.
Còn nữa, loại này :  http://www.tienphong.vn/xa-hoi/tin-moi-vu-cao-toc-phap-van-cau-gie-thu-chenh-700-trieu-dongngay-1034783.tpo có là giặc không? Bài vừa đăng, lúc 11:27 ngày 04 tháng 8 năm 2016. Nếu đây cũng là giặc? Thì giặc, ngày nào chẳng có trên các báo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét