Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

CHÉP. NHẠI.

CHÉP :
Trả lời câu hỏi: Cơ sở nào để quyết định thanh tra thương vụ Mobifone mua lại AVG và cụ thể sẽ tập trung thanh tra vấn đề gì, khi nào tiến hành thanh tra và quá trình này sẽ diễn ra trong bao lâu? Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: Chúng ta đều biết Mobifone là doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam và cũng là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên thực hiện quá trình cổ phần hóa. Việc mua cổ phần nêu trên là hoạt động đầu tư lớn của doanh nghiệp, cho nên rất cần sự thận trọng.
Ngày 22/7, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 1621 thông báo ý kiến của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, giao cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc Mobifone mua cổ phần (95%) của AVG.
 Từ đó, Thủ tướng Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình ký văn bản giao cho Thanh tra Chính phủ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đây là những chỉ đạo của Đảng và khối Chính phủ.
 Tuy nhiên, thanh tra gì, thanh tra như thế nào, thì đây là chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng. Sau này có kết quả thanh tra thì mới được công bố.

 NHẠI :
Trả lời câu hỏi : Cơ sở nào để quyết định thanh tra vụ thu đóng góp của dân tại thôn Thái Hòa (xã Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) và cụ thể sẽ tập trung thanh tra vấn đề gì, khi nào tiến hành thanh tra và quá trình này diễn ra trong bao lâu? Bộ trưởng XYZ  nói : Chúng ta đều biết Thanh Hóa là tỉnh có thành tích hàng đầu Việt Nam và cũng là tỉnh đi đầu trong việc thực hiện chương trình Nông thôn mới. Việc đóng góp của dân vào chương trình nông thôn mới là hoạt động quan trọng của công tác dân vận, cho nên rất cần sự thận trọng.
Ngày 06/8, Văn phòng Trung ương Đảng có văn bản số 6868A thông báo ý kiến của thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng , giao cho Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc huy động các khoản đóng góp của dân tại thôn Thái Hòa (xã Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa).
Từ đó Chính phủ giao cho Phó Thủ tướng ZXY ký văn bản giao cho Thanh tra Chính phủ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đây là những chỉ đạo của Đảng và khối Chính phủ.
Tuy nhiên, thanh tra gì, thanh tra như thế nào, thì đây là chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và của Thủ tướng. Sau này có kết quả thanh tra thì mới được công bố.

Một vài bình loạn :
- Dù không thuần thục lắm nhưng thấy sảng khoái và nức lòng, nên việc chép nhại cũng không cảm thấy vất vả.
- Trong tâm người chép nhại thấy Đảng đáng công chỉ đạo việc thế này. Chỉ đạo là cuộc cách mạng, cách mạng lòng dân cho 90 triệu người dân Việt xây dựng ý chí làm chủ bản thân để cùng xây dựng đất nước hùng cường, bác ái.
- Tự thân người nhại thực lòng xin lỗi tác giả (PV) và báo điện tử baochinhphu.vn vì đã nhại vui như thế này.

Các dẫn luận :
-  Cũng chép thêm Lời tòa soạn của báo này : LTS: Cũng thu phí kiểu "sưu cao thuế nặng" như ở thôn Lộc Tiên (xã Hải Lộc), nhưng tại xã Hưng Lộc, chính quyền thôn Thái Hòa dùng thủ thuật khác, chia ra thu 1 năm 2 lần. Mức thu ở thôn này cũng vô cùng khủng khiếp và đối tượng thu thì cũng chẳng chừa một ai, kể cả cụ già gần đất xa trời đến trẻ con mới lọt lòng mẹ. Theo : http://soha.vn/noi-kho-o-noi-moi-vu-nguoi-dan-phai-cong-hon-20-khoan-dong-gop-20160805014621301.htm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét