Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

BÁO CÓ TIẾP.

Bài báo gọi tên : Phát súng tội ác và tham – sân – si.  mà không gọi tên : Nhiều phát súng tội ác và tham - sân - si. Không nhiều phải không?
Xin trích :
"Cả 03 người- 02 nạn nhân và đối tượng Đỗ Cường Minh đều đã trở về với cát bụi. Chỉ họ biết rõ nhất điều gì giữa họ với nhau, biết rõ điều gì khiến họ đang là đồng chí, bỗng chốc trở thành kẻ không đội trời chung, chỉ cách nhau bằng những tiếng súng nổ đanh chát, lạnh lùng. Dù họ rồi đây vẫn phải “nằm chung”- ở nghĩa địa, chí ít là chung nhau … cát bụi.
Trong cuộc sống hiện đại này, với biết bao vòng xoáy tham – sân- si, mà bản chất hỉ -nộ- ái – ố của con người, đặt trong mối quan hệ cộng đồng đầy phức tạp, thì mâu thuẫn giữa con người với con người, giữa quan chức với quan chức đều có thể xảy ra ở bất cứ đâu, lĩnh vực nào, tỉnh nào. Nhưng một hành vi kích động đến mức như vậy, chứng tỏ sự mâu thuẫn giữa họ- đối tượng Đỗ Cường Minh với 02 nạn nhân quá căng thẳng, đến đỉnh điểm. Nếu như Đỗ Cường Minh thực sự không mắc bệnh tâm thần"
Nhận định "hành vi kích động đến mức như vậy" còn đang được tranh luận, nhưng khẳng định "chứng tỏ sự mâu thuẫn giữa họ- đối tượng Đỗ Cường Minh với 02 nạn nhân quá căng thẳng, đến đỉnh điểm. Nếu như Đỗ Cường Minh thực sự không mắc bệnh tâm thần" là khẳng định đúng, chí ít theo đánh giá của bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái : "Bà Trà cho biết, cá nhân ông Minh là người hiền lành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong cuộc sống gia đình hay công việc không có vấn đề gì cả."
Ông Minh cũng được giới thiệu, bổ nhiệm rất đúng quy trình. Trính theo : http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/321939/hop-bao-vu-bi-thu-yen-bai-bi-ban-tu-vong.html.     
Cũng theo tường thuật của các báo chính thống thì có bốn vỏ đạn ở mỗi phòng đã xảy ra thảm án, nghi can còn một băng đạn 8 viên chưa dùng đến. Vậy là đã có cơ chế bắn : 4+3+1 và dự trữ. Bốn cho Bí thư + ba cho Chủ tịch HĐND + một cho bản thân và dự trữ tám viên đạn không cần dùng đến/không dùng được nữa vì đã xong dự liệu công việc.
Cơ chế của tham - sân - si là sao?
Người sống vẫn đang bàn luận, đã có khích bác và thậm chí là mỉa mai, xỉ vả nhau trên mạng vì phân vân giữa kích động và máu lạnh, giữa nông nổi và hận thù. Nhưng cơ chế 4+3+1+(8) thì lạnh lùng phán rằng : Bình tĩnh tính toán, bình thản thực hiện, hoàn thành toàn bộ dự liệu công việc và đàng hoàng khi đến, chuẩn xác ra đi.
Cơ chế tham - sân - si? Báo có viết bài tiếp. Dẫu đã viết rằng : "Chỉ họ biết rõ nhất điều gì giữa họ với nhau, biết rõ điều gì khiến họ đang là đồng chí, bỗng chốc trở thành kẻ không đội trời chung, chỉ cách nhau bằng những tiếng súng nổ đanh chát, lạnh lùng. Dù họ rồi đây vẫn phải “nằm chung”- ở nghĩa địa, chí ít là chung nhau … cát bụi."
Đã khởi tố vụ án, đang điều tra. Sẽ điều tra thấy gì? Báo có tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét