Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

"..." BA TỪ.

Bài này "hay" thiệt. Hay nhất hai đoạn :
Đoạn của bài : "Tất cả các nước phát triển đều í thức được điều này, họ hiểu rằng đất nước họ tồn tại được là nhờ trí tuệ và túi tiền của người giàu, của doanh nghiệp – những đối tượng bị đánh thuế rất cao để nuôi phần còn lại. Và ngược lại, những chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tầng lớp tinh hoa có thể phát triển hết tiềm năng, luôn phải được iu tiên hàng đầu. Những đồng tiền thuế chi ra nó không mất đi, mà sẽ tạo ra thặng dư kinh tế và những giá trị vô hình đi kèm mà lũ ngu nghèo không bao giờ có thể nhìn ra."
Đoạn nhận xét này : "Nặc danh17:07 Ngày 17 tháng 08 năm 2016
Thế địt mẹ trong 2 cuộc trường kỳ kháng chiến chống đế quốc Pháp và Mỹ giành độc lập tự do cho đất nước thì công đầu thuộc về bọn bây giờ đi xe hơi, con du học Mỹ, chủ các BĐS ngút ngàn à???"
Từ Blog này : https://locliec.blogspot.com/2016/08/thue-cua-dan.html. Bài gốc trên blog Tre Làng không có nhận xét đã dẫn.
Mình thì :
Một là : Như nhận xét đã dẫn.
Hai là : "..." - ba từ đầu của nhận xét đã dẫn và 
- Các Doanh nghiệp nhà nước tại Việt nam đang sử dụng bao nhiêu tài nguyên (theo nghĩa rộng) của đất nước và đóng góp hàng năm là bao nhiêu tác giả Chung Nguyên có biết không?
- Các Doanh nghiệp FDI được ưu đãi ra sao tác giả tỏ tường chứ?
- Các Doanh nghiệp tư nhân có giá trị Doanh nghiệp lớn của VN hoạt động dựa trên nền tảng nào? Có lãi từ đâu? Tác giả biết mà.
- Chưa kể vào đây các quan chức cỡ thằng Phó chủ tịch tỉnh (dù bổ nhiệm láo) cũng có tiền góp xe lexus vài tỷ cho nhà nước, hay thằng thanh tra hưu làm đến "thúi móng tay" để có nhà đẹp cỡ đó. Tác giả biết quá rõ mà.
(Tất nhiên là không phải cho tất cả các cá thể ở bốn gạch đầu dòng trên - không tranh luận)
- Tác giả kể riêng VTV, thì mình cũng nói VTV thế này. Tổng giám đốc VTV cứ việc lập doanh nghiệp, bỏ vốn ra, đấu giá đàng hoàng mảnh đất định xây Tháp truyền hình theo đúng cơ chế thị trường (xin mở ngoặc là đã có bốn vị nguyên thủ quốc gia của VN trực tiếp đề nghị Mỹ công nhận mà chưa được đó) xem. Nếu thế "lũ nghèo"  ấy, bao gồm cả mình, một thằng đi bộ đội năm 1972, đã học ba đại học, đại học đầu học chính quy - phục viên về, thi tự do vào đại học - đại học sau gọi là bằng hai, đại học thứ ba cũng gọi bằng hai, đã được cấp bằng tốt nghiệp nhưng chán cũng chẳng lấy về cất tủ, sẽ vỗ đến phồng rộp cả hai bàn tay để ca ngợi nhé.
- Giả dụ này : Nếu bill Gates hay Steve Jobs ở VN thì "Theo não trạng tật nguyền của chúng" -     theo cách viết của tác giả, "chúng" động đến quyền mở rộng kinh doanh của hai Ông làm chi. Thậm chí, hơn mình "chúng" còn rộp cả hai chân nữa đấy.
- Câu cuối chắc tác giả viết nhầm (sai) - lại thằng đánh máy - chứ không tư duy thế nhỉ? Vì tư duy vậy là dưới mức "não trạng tật nguyền" xa lắm. Câu này : Chỉ khi lũ nghèo thắc mắc đòi can thiệp, áp đặt í chí vào việc chi tiêu ngân sách, ấy mới là cái thảm hoạ diệt vong vậy. Đã là "ngân sách" thì hiển nhiên "lũ nghèo" - Công dân, mặc định phải tham gia vào, hay tác giả không là công dân của một quốc gia nào, nên viết vậy.
Mình viết tự tranh luận với mình và bạn mình. Nếu bạn thích nội dung này, nên đọc thêm THUẾ 1.THUẾ 2.; và THUẾ 3.
Đặc biệt viết cho "nặc danh" đã có nhận xét trên. Thú thật, mình thích lắm "..." của nhận xét. "..." ba từ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét