Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

SÁCH GIÁO KHOA VÀ TỔNG BÍ THƯ.

Ghét tiêu đề dài nhưng phải viết dài, không viết dài không ai hiểu được. Đành vậy.
Nói sách giáo khoa là vì bài viết này trên báo do bộ trực tiếp quản : HAI BÀ TRƯNG ĐÁNH GIẶC NÀO?
Nhìn vào sách giáo khoa, biết ngay truyền thống anh hùng, tư thế anh dũng của dân tộc trước chuyện xảy ra từ gần 2000 năm trước (năm 39-40).Chả nhẽ vậy sao, từ hai nghìn năm trước người Việt, tộc Việt đánh nó thì đánh, đuổi nó thì đuổi, giành lại độc lập thì giành mà chưa dám gọi tên giặc xâm lược ra sao? Để đến hai nghìn năm sau (2016) khi "nhìn tổng quát, đất nước có bao giờ được thế này không", khi in sách giáo khoa bằng máy in điện tử vẫn chưa dám in tên giặc vào sách sao? Gọi tên thằng giặc đã xâm lược nước  mình sao khó thế.
Trích : "Theo Tổng bí thư, mặc dù đất nước có những khó khăn, phức tạp nhưng nền kinh tế đã có nhiều thay đổi, phát triển. Vị thế Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng cao, Việt Nam có quan hệ với tất cả các nước lớn trên thế giới, tham gia tất cả các tổ chức quốc tế trên thế giới. Triển vọng phát triển của đất nước ngày càng lớn..."

Vị thế đất nước cao vậy! Triển vọng phát triển lớn vậy! Mà chưa dám in tên giặc trong sách giáo khoa cho con dân là các cháu lớp 3 đọc ra thành lời sao?
Chí lý. Càng ngẫm càng thấy chí lý khi nghe TBT nói :""Chúng tôi tha thiết muốn làm hiệu quả, vì nói mà không làm là mất uy tín, không của cá nhân ai mà của Đảng, Nhà nước. Nhưng thực tế vô vùng khó khăn. Chống ngoại xâm đã khó, chống nội xâm còn khó hơn vì là ta đánh vào ta. Ai dám nhận kỷ luật, chỉ kiểm điểm nghiêm túc rồi thôi", Tổng bí thư nói." 
Càng trích càng thấy TBT mình thông minh, giỏi dang, nói đúng, nói trúng vào những vẫn đề lớn nhất, cấp thiết nhất của đất nước, của dân tộc. Có liên hệ thế? giữa sách giáo khoa và lời chỉ đạo, dặn dò của TBT mới thấy thêm vinh dự và tự hào là người VN ngày nay, thời đại này, thời đại "đất nước có bao giờ được thế này không". Sảng khoái quá, Sách giáo khoa và Tổng Bí thư.
Nhại Bác Tổng chút : Cô giáo có bao giờ được thế này không?
http://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/dieu-giao-vien-di-tiep-khach-chu-tich-thi-xa-hong-linh-len-tieng-3498161.html
Được điều đi tiếp khách! "Là nhiệm vụ chính trị"! "Đây là vinh dự"!. Còn vinh dự hơn cơ "có chút bia, rượu, chuyện ấy là bình thường" vâng "nhìn tổng quát" Cô Giáo "có bao giờ được thế này không".
Sách giáo khoa là tài liệu quốc gia ấn hành một khối lượng kiến thức chuẩn để học sinh học. Thầy, cô là giáo khoa sống để học sinh nhìn thấy, neo hướng và trưởng thành. Phát biểu của TBT là để toàn dân cùng nhìn nhận và hướng tới.
Sách giáo khoa và Tổng Bí thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét