Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Ô HỐ. MẢ BỐ THẰNG ...?

Giang còi : "Cái hâm dở của tôi là vậy, tôi không thể chết cùng con ruồi nào được (cười)." Theo : http://soha.vn/giai-tri/giang-coi-toi-khong-the-chet-cung-con-ruoi-2016010515594874.htm
Tự nhận mình là hâm dở : "Tôi nhiều lúc cũng hâm hâm dở dở lắm. Nhưng nói thế thôi, cái hâm nào cũng phải có lý riêng của nó. Ví dụ như tôi từng tuyên bố không đóng quảng cáo để nhiều người thốt lên: "Sao ông hâm thế?"."  vẫn có cái lý riêng của nó. Cái lý của Giang rất đáng yêu, với mình thì đáng trọng nữa. Càng đọc thêm lý riêng của Giang càng trọng, rất đáng trọng.
Chuyện mình : Họp cựu chiến binh, thường thì yêu cầu mặc quân phục có quân hàm và quân hiệu, vài lần mình không mặc. Chi hội động viên khéo, thôi thì mặc cho đẹp đội hình, hay anh không có tôi cho mượn? Ồ tôi được phát vài bộ rồi, vì là Phó chủ tịch ở Hội CCB cơ quan cơ mà (là đang kể chuyện ở chi hội địa phương, khi đã hưu). Rồi cũng mặc bộ quân phục xuân hè khi ra quân làm kỉ niệm, cài phù hiệu kết hợp (chỉ ở cổ áo) binh nhất, binh chủng kỹ thuật. Mọi người cười ồ, vì ai cũng đại cán sỹ quan thống nhất, ít nhất cũng đại uý, giày thì đa số đi giày cấp tá. Cười ồ, cười ồ và có nhiều người ô hố nữa, một nhắc : Chi hội thống nhất từ đại uý cho đẹp, ai có quân hàm cao hơn đại uý thì mang quân hàm đó, ông anh gàn quá. Mình hiểu lắm tiếng cười đó, nghe và hiểu cả đời rồi, nên cũng đã nhiều lần tự dè bỉu mình : Ô hố, cha bố anh gàn. Chỉ tự nghĩ thôi, chứ chưa dám nói ra lời rõ ràng mạch lạc như Giang : Tôi nhiều lúc cũng hâm hâm dở dở lắm. Không đáng trọng, chưa đáng trọng, vì chỉ nghĩ chưa thốt ra được nhỉ. Cái lý của mình là : Dối nhỏ thì sẽ dối lớn lúc nào không hay, nếu được thì đừng lừa dối chính mình làm gì. Tự nghĩ uống hai chén thôi thì đừng có chén thứ tư. Đi công tác, việc "ngủ giao lưu" tránh được thì quý, đừng ham hố tìm tòi làm gì. Kỷ niệm là cái mà mình đã sống, đã cảm, đã nghĩ, đã và chỉ đã mà thôi.
Chuyện nay, đang thời sự. Mình chép một đoạn cho nó vuông, để chưa "hâm hâm dở dở", để chẳng có cơ nói "dối" thêm vào.
Chép này :
"Các lãnh đạo đảng, quân đội và nhà nước đã tiếp hơi cho Lê Xuân Hà và tập đoàn Liên Kết Việt lừa đảo ra sao?
Cách tiếp hơi hiệu nghiệm nhất là bằng khen, hình ảnh đứng, ngồi bên cạnh lãnh đạo đảng, nhà nước và những bài viết vinh danh trên truyền thông lề đảng.
Chủ tịch / TGĐ Lê Xuân Hà được PR với Đỗ Mười trên trang nhà của Liên Kết Việt
Ở đây, xin nhắc lại thời điểm Quân Đội Nhân Dân đăng bài xác nhận Liên kết Việt và Tập đoàn Thiết bị Y tế mạo danh quân đội, "cần phải được xử lý theo pháp luật". Đó là ngày 18/12/2013.
Sau ngày cơ quan ngôn luận chính thức của Quân ủy TƯ và Bộ Quốc phòng đăng tin về tập đoàn mạo danh này, những gì đã xảy ra:
- Ngày 16/01/2014 kẻ đầu não lường gạt của công ty mạo danh này đã nhận kỷ niệm chương cho "doanh nhân tiêu biểu" từ chủ tịch nước Trương Tấn Sang:
Ngày 17/05/2014 nhận Kỷ niệm chương từ Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan:
Ngày 25/11/2014 nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tp HCM Lê Hoàng Quân:
Ngày 10/12/2014 nhận bằng khen của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:
Và Tập đoàn Liên Kết Việt đã không bỏ qua cơ hội ngàn năm một thuở để khai thác "hiện tượng" công ty được ngài Thủ tướng trao bằng khen. Một buổi tổ chức sự kiện "Đường đến thành công - Lễ đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ - Trao tặng Huy hiệu Vàng Danh hiệu Giám đốc Liên Kết Việt" đã được tổ chức linh đình vào ngày 3/5/2015 với hơn 4000 người tham dự, cùng với một giàn lãnh đạo được giới thiệu và quảng cáo như sau: Hoàng Xuân Cải - Vụ trưởng, Ban tổ chức Trung ương Đảng; Tiến sỹ Phạm Văn Cầu - Hàm Vụ trưởng Vụ theo dõi Địa phương 1, Văn phòng Trung ương Đảng; các Cán bộ cấp cao của Bộ Quốc phòng; Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Hà cùng Phu nhân... (2).
Những hình ảnh này là phương tiện PR, quảng cáo thuyết phục nhất để dụ dỗ người dân tham gia vào những chương trình kiểu "Bỏ ra 9,3 tỷ đồng, thu về 450 tỷ, lợi nhuận 4800%".

Hình ảnh và những ghi chú là nguyên văn từ nguồn của bài viết trên trang mạng duanlienketviet.com
Hội trường hơn 4000 người nghiêm trang làm Lễ chào cờ
Nghi lễ đón tiếp Chủ tịch và Phu nhân
Chủ tịch, Phu nhân cùng hai tân Giám đốc Phạm Văn Tuế và Phạm Đắc Toàn trên sân khấu
Đại tá Nguyễn Văn Tùng đọc quyết định nhận Bằng khen của Thủ tướng
Chủ tịch HĐQT Lê Xuân Hà vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng trao tặng Công ty
Ông Hoàng Xuân Cải - Vụ trưởng, Ban tổ chức Trung ương Đảng trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân của Công ty LKV
Và sau cùng, dĩ nhiên là phải có hình ảnh của các "bộ đội cụ Hồ" rất hoành tráng như là những lãnh đạo của tập đoàn:
Trước đó một tháng, vào ngày 4/4/2015, tập đoàn này cũng đã rầm rộ tổ chức kỷ niệm 1 năm công ty Liên kết Việt đổi mới (3). Trong dịp này công ty đã "vận động" được thư cám ơn của Bộ Công thương tại Hà Nội và dùng lá thư này để tổ chức "sự kiện đón nhận thư" nhằm PR quảng cáo.
Đương nhiên hội trường cũng chật cứng khách mời với một hàng "bộ độ cụ Hồ" lãnh đạo ngồi phía trước:
Và cũng không thể không có lời giới thiệu trang trọng để chủ tịch và phu nhân tiến vào hội trường:
Và đại tá Nguyễn Văn Tùng lên ôn lại chặng đường LKV đổi mới để kiếm tiền:
Cũng toàn là "bộ đội cụ Hồ" lãnh đạo chuyện làm ăn, rót champagne mừng sinh nhật tập đoàn:
Thay lời kết - Chuyện của thượng tướng, nguyên thứ trưởng bộ quốc phòng, nguyên UVTƯĐ Nguyễn Huy Hiệu
Ông Nguyễn Huy Hiệu là người được một nhân viên của Liên Kết Việt đưa ra giới thiệu là lãnh đạo tập đoàn để dụ người dân tham gia vào vụ "bỏ ra 9,3 tỷ đồng cho công ty thì sẽ thu về 450 tỷ".
Mặc dù ông Hiệu không có tên chính thức ở đâu cả trong thành phần lãnh đạo, nhưng hình ảnh của ông bắt tay chủ tịch Lê Xuân Hà, cắt băng khai trương văn phòng mới của và Đại hội Hoa hồng của Liên Kết Việt cho thấy ông, nếu không thuộc vào thành phần lãnh đạo sân sau của công ty, thì cũng là một trong những kẻ tiếp tay "tạo uy tín" cho tập đoàn mà chính Quân Đội Nhân Dân nói là "mạo danh doanh nghiệp quân đội".
Nói một cách khác, Nguyễn Huy Hiệu - Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng BQP, nguyên UVTƯĐ là một kẻ đã góp phần to lớn vào "sự nghiệp mạo danh doanh nghiệp quân đội" của tập đoàn Thiết bị Y tế BQP và Công ty đa cấp Liên kết Việt nhằm lừa đảo người dân góp cho chúng 9,3 tỷ đồng với lời hứa hẹn lợi nhuận 4800%, thu về 450 tỷ mà không cần làm gì cả!"

Từ đây : http://vietinfo.eu/kinh-doanh/cac-cuu-tuong-ta-uvtud-mao-danh-doanh-nghiep-de-ban-hang-va-lua-dao-nguoi-dan.html
Chép dài nhỉ, dài vậy để khỏi chèn ý mình vào Giang nhỉ.
Nhưng này, không là nhà thơ, nhưng là nghệ sỹ hài nổi tiếng, Giang sẽ nghĩ hoặc nói ra câu gì, theo kiểu nghĩ của tôi ở trên? Ô hố. Mả bố thằng ...?
Nếu xét theo khẩu khí ở câu này : "Tiền tất nhiên là cần chứ, nhất là khi chỉ cần bỏ ra một buổi sáng đã thu về mấy trăm triệu tiền quảng cáo, nhưng mình có thò tay cầm đút vào túi được không?"  Không, không đút vào túi được với Giang vì : "Còn rất nhiều cái mà mình phải sử dụng lâu dài sau này và để lại cho các con mình nữa.".  Giang còi. Hồng Giang, họ Lê, dòng sông hồng, dòng chảy hồng.
Chẳng con ruồi nào có thể bán "danh" cùng tôi, bởi "tôi không thể chết cùng con ruồi nào được (cười)".  Nhưng được, được với thằng tham Giang ạ. Ờ  nhỉ! Được với thằng tham. Ô hố. Mả bố thằng ...?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét