Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

MÌNH SAI NHIỀU HƠN.

Nhân chuyện taxi Uber với các bài viết này :






  • Bộ Giao thông: 'Taxi Uber hoạt động trái luật' - VnExpress

    vnexpress.net/.../bo-giao-thong-taxi-uber-hoat-dong-trai-luat-3114792.h...


    8 giờ trước - Việc taxi Uber hoạt động ở TP HCM và bị lực lượng chức năng xử lý được đề cập nhiều trong cuộc họp báo về tuyên truyền thực hiện các nghị  ...
  • TP HCM ra quân xử lý dịch vụ taxi Uber - VnExpress

    vnexpress.net/.../tp-hcm-ra-quan-xu-ly-dich-vu-taxi-uber-3113653.html


    3 ngày trước - Khi được kiểm tra, tài xế các ôtô kinh doanh dịch vụ taxi Uber đều không xuất trình được giấy phép kinh doanh của công ty, khiến thanh tra ...
  • Đại diện Uber nói gì về dịch vụ taxi “lạ” tại TPHCM? - Xã hội ...

    dantri.com.vn › Xã hội


    3 ngày trước - (Dân trí) - Đại diện Uber khẳng định, đối tác của Uber là những công ...TPHCM lúng túng trong việc xử lý dịch vụ taxi “lạ” >> Đề nghị Bộ GTVT ...
  • TP.HCM có dịch vụ taxi xe sang Uber - Travellive

    www.vntravellive.com/.../tp-hcm-co-dich-vu-taxi-xe-sang-uber-7491.ht...


    Sau một tháng thử nghiệm dịch vụ taxi xe sang Uber, mới đây, Hãng Uber (Mỹ) đã chính thức khai trương, đưa dịch vụ này vào hoạt động tại TP.HCM.

  • Riêng tại bài Bộ giao thông vận tải : Taxi Uber hoạt động trái luật.  Thì xin trích : "Thừa nhận dịch vụ Uber rẻ hơn các loại hình taxi khác, nhưng Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng ở Việt Nam chưa có quy định cụ thể về loại hình này nên 'bất kỳ hãng nào hoạt động đều là trái luật'."
    Trong khi xem các bài trên, nhất là xem các phát biểu của nhiều quan chức liên quan về vấn đề này, mà người cao nhất trong nghành như dẫn trên " ở Việt nam chưa có qui định cụ thể về loại hình này nên "bất kỳ hãng nào hoạt động đều là trái luật" ". Mình lại nghe văng vẳng lời khẳng định nghiêm túc của Thủ tướng ta "việc gì pháp luật không cấm thì người dân được phép làm".
    Cuộc sống là, cây cứ mọc, vật cứ sinh, con người cứ phát triển. Từ những "cứ" đó mà cây tự đâm cành ngang, nảy cành dọc vào nhau để sống, vật tự phân vùng không gian để lớn, con người tự dàn xếp để cùng nhau phát triển. Đến một lúc văn minh nào đó con người nghĩ ra luật để có được trạng thái cùng sinh tồn. Bản chất các điều luật dân sự có thể đi sau cuộc sống, để dàn xếp cho cuộc sống phát triển trong tương đối trật tự giữa người với người, giữa những sinh vật biết nghĩ ấy mà.
    Và xin bình.
    Xem phim Hàn quốc nghe đoạn thoại giữa hai đứa trẻ :
    - Mình xin lỗi, hôm qua mình đã sai.
    - Ồ không, mình sai nhiều hơn.
    Tất nhiên là đầy khiêm tốn, nhưng mình không nghe ở lời thoại mà nghe ở thái độ sống của hai đứa trẻ đó. Thái độ sống tôn trọng người khác và nghiêm khắc với bản thân, thái độ sống của con người.
    Là một công dân, Ô Trường có thể nghĩ "pháp luật không cấm ... ' dẫu chỉ là tự nghĩ. Là một Thứ trưởng bộ GTVT Ô có thể nói "Phát âm tiếng Hàn thế nào nhỉ? mình không biết!" Việt nhé, tiếng Việt nam đầy tự hào nhé, tiếng mẹ đẻ ta ra : "Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng ở Việt Nam chưa có quy định cụ thể về loại hình này,  nên "với trách nhiệm công tác của mình, Bộ sẽ trình lên chính phủ quy định này vào ngày X. Từ nay đến khi quy định có hiệu lực người dân cứ sử dụng dịch vụ Taxi Uber bình thường. Chúc các bên thượng lộ bình an." ".
    Không phải tiếng nói của ổng lớn đâu, lúc này đây thèm nghe tiếng nói con trẻ, tiếng nói có thể còn nhọng nhíu nhọng nhô : Ồ không, mình sai nhiều hơn.
    Viết thêm (20h cùng ngày). Đã nghe được tiếng nói đáng yêu ấy từ  Ô THĂNG , cũng vui lên được rồi.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét