Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

CHỦ TỊCH LA. PHÓ CHỦ TỊCH THAN. BỘ TRƯỞNG ...

Chủ tịch Quốc hội la : “Một quả trứng đếm ra đếm vào 14 lần để thu phí. Trời đất ơi, như thế người dân sống sao được."
Phó chủ tịch Quốc hội than : "Thực tế tài liệu ghi mật tràn lan, thậm chí có thư mời đi họp cũng ghi chữ Mật”,
Mình vào trang Quốc hội và tra trong chức năng của Quốc hội được này : Quốc hội là cơ quan duy nhất do cử tri cả nước bầu ra theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Ðại biểu Quốc hội được cử tri bầu ra tại các đơn vị bầu cử, chịu trách nhiệm trước cử tri bầu ra mình và trước cử tri cả nước.
Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nuớc cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Quốc hội có 3 chức năng chính: chức năng lập pháp; chức năng quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; chức năng giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước.
Kết hợp các điều trên, mình vừa la vừa than : Thôi đi các bố. Vái trời chín phát, vái đất chín phát. Hết vái.
Xin xem thêm : NẾU QUỐC HỘI LÀ QUỐC HỘI.  và SAO QUỐC HỘI KHÔNG SOẠN. và ĐỌC PHÓ THƯỢNG.   hoặc vài khác nữa trong blog này.
Lại nữa : Khi còn đang công tác (không phải tư tác đâu nghe) cách nay hơn chục năm. Khi phát biểu ở hội nghị, cán bộ nào không đề cập tới "phối kết hợp", người nghe sẽ ngờ rằng cán bộ đó chưa đọc và chưa học theo báo Nhân dân. Đến nay các Thầy Cô giáo lại đang hàng ngày nói đến "môn tích hợp", lại bàn nên bỏ điểm ưu tiên (mình đã viết : KHÔNG THỂ CỘNG. ), và đang "khớp" với dạng "tích hợp" tuyển sinh, mà thí sinh chạy đua với cuộc đua đỗ - trượt hơn là chọn nghành theo năng lực. Thí sinh đang ngày đêm "ôm mạng vào lòng" để check bọn có điểm cao hơn mình, đang tăng tốc rút - nộp hồ sơ. Đèn cù càng chạy càng nhanh ... khà, khà. Khi mà Bộ trưởng thì đang bận : ĐÁNH AI.  Ôi chà Bộ học, Bộ trưởng bộ học. Học, học nữa, học mãi. Ái chà chà.
Về việc học cũng xin xem thêm : HỌC THẾ NÀO.   để rồi xem thêm các học khác.
Tiện đây thấy đề tài học cũng đáng bàn, nên mình lập thêm nhãn HỌC để tiện, từ đó dễ đọc về việc học.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét