Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

TRƯỚC IPU.

Hôm qua  BẬT BĂNG. rồi, chưa băng lại nên lan man tí, trước IPU - 132 : Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới - 132.
Hà nội chặt cây và khoe xe thiết giáp, xe cảnh sát và tuyệt kỹ của cảnh sát cơ động (xin xem các link dẫn ở cuối). Hà nội chuẩn bị tổ chức IPU - 132, chuẩn bị đón những đại biểu chỉ nói tiếng nói của nhân dân, được Hà nội mời để bàn các luật pháp vì dân. Những đại biểu do dân cử trên toàn thế giới đến đây để bàn về màu xanh và hoà bình,  không bàn về đốn chặt và trấn áp.
Xin lan man thế này.
Như mình đã đặt những câu hỏi của Ngô Bảo Châu trên FB với tự lòng là : Học tư duy.
Như mình đã từng nghĩ và bàn về Châu trong : BỐN CHỤC NĂM RỒI VÀ TOÁN VÀ CHÂU.; trong :  CHỈ TRONG 38 CHỮ.
Nay lan man trước IPU cũng học Châu (dẫu biết học sao được, Châu tài thế) thử đưa ra một vài sao không?
Sao không là các đại biểu và nhân dân Hà nội mình cùng trồng những hàng cây xanh lưu niệm? Chặt vội thế làm gì.
Sao không là hội chợ hoà bình với áo dài và nón lá trên sân Mỹ đình đón khách IPU? Xe thiết giáp mà chi.
Sao không là cảnh sát dắt cụ già và bế trẻ qua đường? Tuyệt kỹ "kẹp cổ đối thủ cực kỳ chuẩn xác", đại biểu có lén sờ lên cổ.
Sao không là đại biểu của dân hoà vào dân nói cười thân thiện, chính quyền và nhân dân là một trong mắt các đại biểu dân bầu? Hà nội thế này trong mắt ai.
Sao không là lúc khác? Sao không là làm khác? Đau lắm lòng mình Hà nội của tôi.
Sao không là???
Vài hình ảnh trên mạng trước IPU - 132 và bình vội của mình :

Hà nội xanh trên đại lộ Chí Thanh?
Hàng cây mỡ con trơ cành không lá
Không chim hót. Mặt người ngơ ngác thế?
Trơ khấc lòng người, thùi lụi niềm yêu.

Hà nội hoà bình rạng rỡ giang tay?
Sân Mỹ đình duyệt khí tài thiết giáp
Không nón bài thơ, không bay tà áo
Hà nội ngày này sắp đón IPU

Hà nội thiện thân với những nụ cười?
Pha tuyệt kỹ kẹp cổ người đón khách
Sờ lên cổ khách giật mình tự hỏi
Còn thẳng được không hay cũng gục rồi.

P/s : Vẫn biết, hàng ngày, hàng ngày phải chặt cây trồng tỉa.
        Vẫn biết, phải bảo vệ mình trước cả lúc sinh ta.
Vài link ai cũng đọc rồi, nhưng phải dẫn vì đã dẫn nội dung :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét