Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

NHƯNG DÌ ƠI.

Thật thú vị gặp lại Dì trong cảnh huống này, sau một vài đã dẫn mấy suy nghĩ về Dì. Suy nghĩ đầu tiên là CHƯA ỔN. các suy nghĩ tiếp sau là :  NHỚ NGUYỄN CHƠN. ;  DÂN.  ; THÍCH CHỊ TIẾN.  ;  ... và   EM NGỬI.
Lại gặp Dì ở đây trên Facebook. Lại ngạc nhiên vì Dì cũng ở nơi này, như đã lạm bàn trong THÀNH CỤ.
"Ở đó ta và sáu tỉ người sẽ bạn
Lại reo hồn nhiên khi facebooks báo tin về
Ấy và Ấy, với nhau thành bạn
Ta lại bạn mình, ấy lại bạn ta, sướng nhỉ
Sau mấy chục năm rồi, đã bạn của nhau"
Khi mà tên Dì đã vang rền trong toàn cõi Việt. Nhưng cũng phải, như đã từng mò đoán thế này "Dì mặt mỏng và nhẹ, mắt to đen nhưng chưa long lanh, rất khó lóng lánh, môi đa sở hữu nên vừa rất dễ lại rất khó đoán cái Dì sẽ làm"  trong  ..DÌ TIẾN. và đã đoán đúng, được gặp Dì đây, thật như ngờ, trong FB của mình.


Và đây nữa


Và Dì viết này : “các bạn giúp mình thực hiện điều này”. Cụ thể, bạn đọc có thể truy cập "Cổng Thông tin Điện tử Bộ Y Tế" để theo dõi mọi hoạt động mới nhất của ngành Y tế; Chọn chế độ theo dõi facebook thay vì kết bạn; Chia sẻ các bài viết về thông tin hoạt động y tế từ các fanpage của Bộ Y tế đến cộng đồng và gửi đến bạn bè của bạn; Thông tin phản hồi, tố cáo về thiếu sót còn tồn tại trong hoạt động y tế cần có thông tin cụ thể, chính xác, không đóng góp theo cảm tính, thông tin không có thật. Mọi đóng góp xin gửi inbox Facebook cho mình”.
Lần gặp này mình thấy ảnh trên fây đậm đà và dung dị hơn, lối viết (nói) đơn giản và gần fây hơn. Cũng mừng, đáng mừng và hy vọng sẽ mừng hơn trong tương lai nếu Dì tiếp tục giữ được hình ảnh, lối nói này. Mừng cho Dì. Khen tí Dì nhé : Ảnh ngồi ký của Dì như Angena Merkel ấy nhẩy.
Nhưng Dì ơi, nói là "ở đó ta và sáu tỷ người sẽ bạn" là nói về hy vọng, còn có thể nói là "ở đó hơn sáu tỷ cạm bẫy dạng chờ". Bước chân trên đường thì gặp gai chông, mềm cứng, bước vào lòng người thì dễ gặp hiểm sâu, Dì biết hơn tôi nhiều, nhưng tôi vẫn muốn trêu Dì "L.. để ngoài ..." đừng nhé. Mai 8/3 Dì à.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét