Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

MỘT NHÂN DÂN.

Tận thay, tận phá, tận diệt.
Là cách nói ngắn gọn về việc tận thay toàn bộ chế độ cũ, những thiết chế của chế độ cũ, bằng cái mới kiểu như cũ chỉ là với người sở hữu khác, chế độ khác.
Tận phá Đình, Chùa, Miếu mạo. Để khánh thành Đình, Chùa, Miếu mạo khác, tất nhiên sau mấy chục năm và với những bức tượng mới không nhất ắt nhì về độ lớn, độ cao, độ đắt cùng những quan khách của mình.
Tận diệt kinh tế tư nhân để sau mấy chục năm vẫn là tư nhân, tự làm tự ăn và đang làm lại tư nhân căng thẳng, quyết liệt, nếu ai làm chậm cổ phần thì kỷ luật ngay. Cái tư nhân sau còn đưa Quốc gia lên hàng nhì, nhất về xuất khẩu gạo. Kinh tế tư nhân, kinh tế tự thân mỗi người, mỗi gia đình, mỗi một quốc gia.
Còn gì chưa diệt hết không?. Còn gì chưa thay bằng mới? Còn gì chưa đã và đang vào vòng quay mới?. Còn gì chưa cởi cho mình và cho người những hôm qua mình đã trói và tự trói?
Vẫn còn một nhân dân hôm qua chứ không phải chế độ cũ, chế độ cũ đánh đổ rồi chỉ còn lại nhân dân. Cuộc sống thì vẫn cuộc sống, nhân dân chỉ một nhân dân ngày ngày sống, ngày ngày sinh con đẻ cái để tự mình duy trì nhân dân.
Hình như cuộc sống không phải là tận thay mà là tuần tự theo tự nhiên. tuần tự sinh diệt, cũng là thay nhưng không phải thay cưỡng bức mà rất tự nhiên, tuần tự chết sống, phá sản và thành lập. Một nhân dân tuần tự nhân dân. Vẫn biết rằng có DÂN. cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét