Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

HẾT TRÍCH.

Xin trích :
* Họ có đưa ra một cam kết, lời hứa nào về việc giữ nguyên hiện trạng như này?
Hứa thì bạn không hứa nhưng nói chung 2 bên đều thống nhất phải thực hiện DOC - nghĩa là không mở rộng, làm phức tạp thêm tranh chấp. Còn hiện nay trên biển, nói thật là các bên đều có xây dựng. Đài Loan cũng xây dựng, Philippines cũng tiến hành xây dựng đường băng, Malaysia có xây dựng. Việt Nam cũng có hoạt động xây dựng, đó là tôn tạo, nâng cấp, mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, cho các lực lượng đóng quân trên đảo để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, đảm bảo điều kiện sinh hoạt trên đảo. Tuy nhiên nguồn lực của ta còn có hạn nên việc xây dựng quy mô chưa lớn như Trung Quốc.
* Nhiều chuyên gia nêu ý kiến lo ngại hướng xây dựng của Trung Quốc là để hình thành một căn cứ quân sự tấn công. Điều đó đe doạ mối an ninh hàng hải trong khu vực. Cảnh báo đó có đáng suy nghĩ, lo ngại không, thưa Bộ trưởng?
Đó là các nhà nghiên cứu dự báo thôi chứ còn đương nhiên bên nào mà tiến hành xây dựng thì đó cũng là một căn cứ quân sự cả. Quan trọng là phải thống nhất với nhau giữ cho được môi trường hoà bình, ổn định, hợp tác, tránh dùng vũ lực. 
Lại xin trích :
(Thời sự) - Hôm nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có tuyên bố mạnh mẽ phản đối hành động cải tạo đất đai trên các đảo đá ở Biển Đông và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam. Trong khi đó, trang báo Want China Times (Đài Loan) đã đăng tải nhiều thông tin quan trọng về tình hình xây dựng sức mạnh quân sự của Việt Nam. Trở lại tình hình trong nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đối với ông Lê Thanh Cung.Cũng trong hôm nay, Chính phủ vừa ban hành Nghị định nâng lương hưu, trợ cấp từ 1/1/2015… là một số tin nóng đáng chú ý trong ngày.
Đặc biệt trích :
(Thời sự) - Trang quân sự Sohu của Trung Quốc đăng tải bộ ảnh quá trình cải tạo bãi Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa mà nước chiếm của Việt Nam từ năm 1988, trong đó có phối cảnh về đô thị tương lai. (ghi chú : Câu này ngọng do lỗi của chú đánh máy nhé - người cóp, pết)
Để nhấn mạnh rằng nó vừa cướp từ năm 1988 mà nhận định " Còn hiện nay trên biển, nói thật là các bên đều có xây dựng." . 
Thiện tai. Thiện tai.
Hết trích.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét