Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

VẪN VUI.

Mình đã dẫm vỏ dưa, vỏ dừa nhiều lắm rồi. Mình đã nghe về ngày mai, tương lai, kế hoạch, sẽ ... nhiều lắm rồi, 42 năm nay từ khi đi bộ đội đã liên tục nghe rồi (thú thật cũng đã từng nói cho người khác nghe theo kiểu tuyên láo - mình chưa bao giờ làm tuyên giáo - như này : Giám đốc chuẩn bị phát điêu, thì em cũng sẵn số liều đưa ra, khi còn làm kế hoạch tại doanh nghiệp). Mình đã và mình đã!!!
Nhưng mình vẫn vui (thậm chí xúc động nữa chứ - về các phát biểu của hai Ông Nên Tranh - thật tệ) khi đọc bài này, Link bài : http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/619449/nhan-thieu-sot-vi-de-dan-vat-va-khieu-kien.html
Hôm 19/7/2014 vừa viết VẪN KHEN.  , hôm nay viết vẫn vui. Được đấy.
Mình xin đưa cả bài về để ngẫm xem trạng thái tình cảm này của mình sẽ thay đổi thế nào theo thực tế.
Thực tế còn chính sách, chính sách được ghi trong các luật, nghị định, thông tư, qui định nếu không hợp lòng dân có sửa không. Sửa trước hay giải quyết theo hướng hợp lòng dân trước. Giải quyết trước khi sửa có sai phạm tiếp không (mình vừa tào lao xong trong LỖI HỆ THỐNG ĐẤY.  thì đọc bài này). Sửa xong mới giải quyết thì có chậm lắm không? Sửa có theo hướng hồi tố hiệu lực không, nếu không hồi tố hiệu lực thì có giải quyết được không, nếu hồi tố hiệu lực thì chọn thời hiệu hồi tố thế nào. Lại nữa, các phát ngôn của hai Bộ trưởng tại đây có theo ý Thủ tướng không, đã là ý của Bộ chính trị chưa. Ôi chà? Ôi trời? Hãy đợi đấy!!!
BÀI :

Nhận thiếu sót vì để dân vất vả khiếu kiện

23/07/2014 09:59 (GMT + 7)
TT - Ngày 22-7, lần đầu tiên kể từ khi Luật tiếp công dân năm 2013 có hiệu lực thi hành (từ 1-7-2014), hai thành viên Chính phủ là Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã tổ chức tiếp dân tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên bắt tay người dân trong buổi tiếp dân - Ảnh: V.Dũng
Tại buổi tiếp dân, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh đã nhiều lần nhận trách nhiệm trước dân vì những thiếu sót của chính quyền khiến người dân phải vất vả khiếu kiện, khiếu nại kéo dài nhiều năm.
“Dân là những người chịu thiệt thòi”
Vấn đề thu hồi đất, giá đất bồi thường tiếp tục là vấn đề nóng, được người dân giãi bày nhiều nhất tại buổi tiếp. Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên đã thẳng thắn nhận lỗi vì “gì thì gì, để người dân vất vả, khổ sở vì triển khai một dự án của chính quyền thì chúng tôi nhận lỗi”. Ông Nên bày tỏ: “Quan điểm là làm công khai, minh bạch. Những người dân bị thiệt thòi trong bồi thường đất phải đảm bảo cho dân có cuộc sống tốt hơn. Chúng ta báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, sớm giải quyết vấn đề này dứt điểm, làm tới đâu công khai cho dân tới đó”.
11 người dân đến từ tỉnh An Giang có mặt tại buổi tiếp dân và đề nghị Chính phủ cử đoàn về thẩm tra, phúc tra các quyết định của UBND tỉnh An Giang. Có người níu tay Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh khóc kể về những tháng năm ròng rã đi kiện... Những bức xúc đó dường như dịu lại từ sự sẻ chia của ông Tranh: “Chúng ta đang được gặp những người dân vất vả, khó khăn thiệt thòi. Bà con đã khiếu nại dài ngày, vừa tốn công sức vừa hại sức khỏe. Trước những vất vả của bà con, chúng tôi thấy có trách nhiệm của chúng tôi trong đó...”.
Ông Tranh cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, đề xuất thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý công bằng và rốt ráo.
Vui mừng, phấn khởi
Bà Nguyễn Thị Mai (73 tuổi, huyện Đan Phượng, Hà Nội) mang nỗi trăn trở kéo dài hơn 13 năm của mình đến buổi tiếp công dân. Gia đình bà Mai bị UBND tỉnh Hà Tây (cũ) thu hồi 31,6m2 đất để mở rộng tỉnh lộ 79. Không đồng tình với giá bồi thường đất và trình tự thu hồi đất có nhiều sai phạm của UBND tỉnh Hà Tây, hơn chục năm nay bà Mai đi khiếu kiện khắp nơi.
Đại diện UBND huyện Đan Phượng, đại diện UBND TP Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã thẳng thắn đề nghị chính quyền các cấp nên xem xét lại. “Nếu dân khiếu nại đúng thì chúng ta phải xem lại trách nhiệm của mình. Gia đình bà Mai muốn đền bù bằng đất chứ không nhận tiền. Đề nghị các đồng chí ở huyện Đan Phượng và TP Hà Nội thống nhất nhanh, xem ý kiến gia đình bà Mai cái nào hợp lý, cái nào chưa hợp lý”.
Ông Tranh yêu cầu UBND TP Hà Nội phải rà soát lại vụ việc của gia đình bà Mai, từ nay đến giữa tháng 8 phải báo cáo với tổng Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, ông Tranh hứa với bà Mai vụ việc của bà sẽ được giải quyết tới nơi tới chốn.
Bà Nguyễn Thị Mai bày tỏ: “Tôi xúc động quá! Mong lúc nào cũng được gặp những cán bộ ân cần, niềm nở với dân, giải thích cho dân hiểu vấn đề như thế này. Mấy chục năm đi khiếu kiện, giờ thì tôi có thể yên tâm về nhà đợi kết quả rồi...”.
TÂM LỤA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét