Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

TẬP NÓI.

Xin trích để thấm cái hay : "Mở đầu bài diễn văn, ông Tập Cận Bình khẳng định mục đích của lễ kỷ niệm là để khắc ghi lịch sử, tưởng nhớ tiền nhân, trân trọng hòa bình, cảnh tỉnh tương lai để kiên định theo đuổi con đường phát triển hòa bình, bảo vệ hòa bình thế giới.
Tờ Arirang News của Hàn Quốc cho biết, ngày 7/7/1937 quân đội Trung Quốc và Nhật Bản đã tham gia một trận chiến tại cầu Lư Câu mở đầu cuộc chiến tranh Trung – Nhật. Chính phủ Trung Quốc vẫn tổ chức kỷ niệm ngày này hàng năm, nhưng năm nay có quy mô lớn chưa từng có.
Ông Tập Cận Bình nói về “dã tâm bành trướng thôn tính toàn Trung Quốc bằng vũ lực của kẻ xâm lược Nhật Bản”, đồng thời ca ngợi “tinh thần chiến đấu ngoan cường” của quân và dân Trung Quốc cũng như vai trò lãnh đạo của đảng Cộng sản Trung Quốc.
Chủ tịch Trung Quốc đặc biệt nhấn mạnh, lịch sử là cuốn sách giáo khoa tốt nhất, cũng là phương thuốc cảnh tỉnh hiệu quả nhất mà người Trung Quốc phải khắc cốt ghi tâm những lầm than cơ cực do chiến tranh gây ra.
Ông Bình tuyên bố, trong lúc người dân Trung Quốc kỷ niệm 77 năm nổ ra chiến tranh Trung – Nhật “vẫn có một số người lờ đi sự thật lịch sử, lờ đi vô số sinh mạng bị chiến tranh cướp đi, lội ngược dòng lịch sử, phủi sạch trơn trách nhiệm thậm chí còn tô hồng lịch sử xâm lược khiến toàn bộ nhân loại yêu chuộng hòa bình phải chỉ trích gay gắt”.
Ông Tập Cận Bình khẳng định, lịch sử là lịch sử, sự thật là sự thật, bất kỳ ai cũng không thể thay đổi lịch sử và sự thật. Người Trung Quốc đã phải “hy sinh quá nhiều” sẽ “bảo vệ đến cùng lịch sử được viết bằng máu và sinh mạng”. Người Trung Quốc quyết không chấp nhận bất kỳ ai muốn phủi sạch lịch sử, bóp méo thậm chí tô hồng lịch sử xâm lược!"
Xin thay : Trung quốc thành Việt nam, Nhật bản thành Trung quốc và Lư cầu thành Gạc Ma chẳng hạn, trong đoạn trích trên.
Xin thêm. Lịch sử hàng nghìn năm Bắc thuộc là những trang sử thấm máu của sự thật lịch sử Việt nam mà kẻ xâm lược không thể biện minh. Chiến tranh cướp đảo năm 1974, chiến tranh xâm lược năm 1979, vụ tàn sát dã man 64 lính Hải quân Việt nam, là những mốc lịnh sử "được viết bằng máu và sinh mạng" của người Việt nam trước  "dã tâm bành trướng thôn tính toàn Việt nam bằng vũ lực của kẻ xâm lược Trung quốc". Tập nói hay. Hay quá. Tập nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét