Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

THUẾ 2.

Vì Nhà nước chưa cần thu thuế vẫn sống tốt nên có chuyện này.
Hôm rồi vẫn nghe tivi đưa tin các doanh nghiệp chiếm dụng hàng nghìn tỉ đồng tiền thuế giá trị gia tăng, loại tin này đã nghe gần hai chục năm trước với tất cả các chi tiết hài hước như nhau : Thuê người ở làm giám đốc, mua  nhiều quyển hóa đơn, làm đủ loại vận đơn, xin chứng nhận đã xuất khẩu hàng hóa, hoặc ghi doanh thu cực cao tại hóa đơn...vv và vv. Và rồi nhận lại của Nhà nước từ 5 đến 10 phần trăm giá trị ghi trong hóa đơn của Doanh nghiệp, gọi là hoàn thuế xuất nhập khẩu hoặc thuế giá trị gia tăng. Ngon ha, dễ ha, vài chục năm vẫn vầy ha.
Sao vậy? Nhà nước chưa cần thu thuế, nhưng nhân viên nhà nước cần thu nhập, nên cái dòng tiền thuế giá trị gia tăng này nhân viên vẫn hái ngọn ngon lành à. Vì cần hái ngọn nên nhân viên không quản theo xuất xứ (xin xem thêm tại :  SÁNG CHẾ. và  DÌ TIẾN. ), không quản dòng tiền doanh thu bán hàng của doanh nghiệp (cái 100% của doanh nghiệp), không cần quản, quản thì có ngọn đâu mà hái, vì có doanh thu đâu?, có gốc đâu?. Cứ duyệt và chi ra (cái (5-10)% của nhà nước). Tư nhân chiếm dụng tiền của nhà nước dễ vậy ha? Hài hước ha?. Oan (chín phần) cho doanh nghiệp nào bị lộ, họ được hưởng 1 phần mười số hoàn thuế thôi, còn chín phần làm tăng thu nhập cho các loại nhân viên nhà nước rồi. Nhưng nghìn tỷ tiền hoàn thuế kia mà, được trăm tỷ cũng đáng làm, đáng làm doanh nghiệp nhỉ, "đổ niêu cứt gà, đổ phải nhà nào, nhà nấy làm đỉa" chắc gì đã mình?
Không quản doanh thu, không thu thuế, chủ động hoàn thuế khống cho doanh nghiệp, mà Nhà nước mình vẫn giàu à? Giàu chi giàu lạ (lại xin xem THUẾ 1. )!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét