Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

THÁI ĐỘ


Xem ảnh bà Doan thắp hương cấp Nhà nước (đại diện cho Nhà nước và Nhân dân Việt nam) mở đầu lễ giỗ Tổ :


Chợt nhớ : Mình và các bạn Công nhân của mình có khi đang làm việc thì phải đi dự lễ hiếu nên không kịp thay trang phục cho phù hợp, khi làm lễ một cách rất tự nhiên mọi người đều chỉnh trang lại trang phục, hoặc cài lại khuy áo comlet/ hoặc khuy cổ áo sơ mi/ hoặc khuy măng séc  …vv. Đó là thái độ với việc mình làm. Một Phó Chủ tịch Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, một người rất cẩn tắc trong lễ tân, lễ tiết để thay mặt Nhà nước mình, Nhân dân mình thắp hương, Bà đã cẩn tắc chọn một trang phục dự lễ Tế Tổ cho Dân tộc Việt, đó là thái độ của bà.
Liên hệ thêm : Khi Bà Doan phát biểu đánh giá về mức làm chủ của người dân ở một quốc gia “dân chủ vạn lần hơn”. Liên hệ với phát biểu “Liên xô vẫn là tiền đồn của phe XHCN” của Chị, Em dân quân Ngư thủy, Quảng bình vào năm 2000 với đoàn nhà báo khi họ lội bộ vào thăm nơi ở của họ. Mới thấy cùng là biểu lộ niềm tin, một niềm tin ngây thơ, trong trẻo đến phát khóc của chị em dân quân mấy chục năm không có thông tin về Liên xô đã tan rã vào năm 1991 và một niềm tin toan tính, nhừa nhựa đến phát ợ của một người bây giờ đang có nhiều thông tin nhất nước. Đó cũng là thái độ, thái độ với niềm tin của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét