Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

PHÂN BIỆT

Có sự phân biệt trong cuộc sống. Phân biệt nhỏ là toilet dành riêng cho nhân viên bệnh viện, nhỏ nữa là nhân viên bệnh viện được đi xe máy trong khuôn viên bệnh viện còn người nhà và bệnh nhân không được đi vì ồn vì ô nhiễm và  nhiều ví dụ nữa...Lớn là có quốc tang cho từng người từ trần chứ không phải cho nhiều người trong thảm họa, lớn là có nghĩa trang ghi tên từng người xây sẵn ... và nhiều ví dụ nữa.
Có sự phân biệt lớn nhất trong lịch sử thế giới đó là phân biệt chủng tộc, nhưng phân biệt chủng tộc dù là phân biệt với số đông người, rất đông người vẫn là một con số đếm được. Phân biệt công việc, đối sử thì không xác định số người bởi mỗi cá nhân đều có sự thay đổi cương vị nào đó trong cuộc đời mình.
Có những phân biệt ấy là do các qui định, các loại qui định trong quản lý xã hội, một xã hội có sự quản lý, lãnh đạo xã hội. Trong xã hội dân sự hầu hết các qui định đó tự mất đi hoặc đó là tự qui định (qui định cho chính mình, nhóm mình, bộ phận mình),  đó là xã hội tự quản lý xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét