Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

DÂN NHẦM.

Có thể thấy gợn, có thể chưa thông. Thực sự đau sót cho nhiều lẽ trong/sau những lời bàn dưới đây.
Một số người dân đến trước cổng một Doanh nghiệp nước ngoài và chất vấn, hô khẩu hiệu "hãy cút đi, vì xả độc vào môi trường sống của chúng tôi".
Doanh nghiệp : Doanh nghiệp đã có băng hình xin lỗi, đã thoả thuận đền bù. Băng xin lỗi làm theo đúng yêu cầu và đã thoả thuận với nhau rồi, trả tiền đền bù xong rồi. Doanh nghiệp hết trách nhiệm. Liên quan gì đến dân mà dân đòi hỏi doanh nghiệp. Hãy về đi.
Dân : Doanh nghiệp không xin lỗi công khai trước dân, trước báo chí tại nơi xả độc ra, dân không biết đã xin lỗi ở đâu? đền bù theo hiện trạng nào? đã bao gồm những loại hình đền bù nào?. Không đàm phán pháp lý đền bù với dân bị ảnh hưởng độc hại, chúng tôi đòi Doanh nghiệp phải ra toà.
Bên đã đưa băng xin lỗi lên sóng và nhận tiền đền bù : Thoả thuận đền bù xong rồi, chia như thế nào là việc của tôi, đang chia rồi. Nếu các người còn làm khó cho Doanh nghiệp, dù chỉ kiện ra toà tôi cũng không cho phép, nếu làm ảnh hưởng đến Doanh nghiệp tôi sẽ bắt tù, thậm chí xét án chung thân, tử hình đó. Lại nói với Doanh nghiệp : Yên tâm, chúng tôi đã củng cố tường rào, căng dây thép gai và cử nhiều người có súng bảo vệ Doanh nghiệp rồi, cứ yên tâm sản xuất nhé.
Dân : Ơ thế chúng ta không là bị hại à? không phải là dân à???. Chẳng thằng nào nói, bàn (đàm phán) với người bị hại à? với dân à?. Mình đã nhầm, tưởng là Dân của Nước? Thế không phải "Dân biết, Dân bàn, Dân làm, Dân kiểm tra" à? nhầm à. Dân nhầm là dân à. Thế phải làm theo kiểu không phải là dân à. Nhầm rồi, dân. Dân nhầm.
Có gợi ý từ suy ngẫm sau đọc hai tin này :
http://www.bbc.com/vietnamese/forum-37636104

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét