Chủ Nhật, 30 tháng 4, 2017

NGU MỘT HỎI???

Không biết thì hỏi cho biết. Mình xin một hỏi rất ngu thế này.
Nếu không được giải phóng vào ngày 30/4/1975, thì nhân dân miền nam sẽ Thiệt thòi; Mất mát; Khổ sở; Đói khát; Đau đớn; Thương tích; Tử vong như thế nào trong 42 năm qua?.
Cũng có thể hỏi ngược ngắn thế này.
Được giải phóng vào ngày 30/4/1975, nhân dân miền nam đã được những gì trong 42 năm qua?
Hỏi ngắn nữa.
Nhân dân miền nam được gì 42 năm qua.
Câu hỏi ngu nhỉ! Một ngu! Ngu một hỏi.
Mình lại xin hỏi một câu bình thường thế này. Pháp luật nước mình có cấm câu hỏi ngu như trên không? Nếu cấm mình không hỏi nữa.
Đất nước thống nhất thì mình hiểu. Đóng góp kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh cho đất nước, mình biết rồi, rất nhiều tin trên các báo, số liệu rõ lắm nên mình đọc được. Các số liệu xuất khẩu Gạo; Cà phê; Hạt điều; Tiêu; Cá Tra; Cá Ba sa vv theo từng năm mình cũng rất rõ. Rõ rồi thì không phải hỏi nữa.
Đất nước thống nhất ai cũng hiểu. Mình cũng hiểu được, các tỉnh miền bắc vài năm gần đây đang đóng góp cho nền kinh tế bởi các doanh nghiệp FDI, các quả đấm thép Tập đoàn nhà nước thì đang thua lỗ khủng sau khi "ăn của dân không từ một cái gì" trong nguồn tài nguyên quốc gia, ông to nhất, ăn nhiều nhất đang Thăng. Hiểu rồi càng không cần hỏi.
Đã hết ngày ba mươi, tháng tư, năm hai nghìn, không trăm, mười bẩy chẵn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét