Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

ÔNG PHÁT, BÀ PHÁT.

Chuyện ông Phát Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, phát ngôn tại Quốc hội rằng : "đa số thực phẩm của chúng ta là an toàn nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác là tất cả không an toàn"  sau đó xin lỗi trên thông tin đại chúng bùng lên trong vài ngày qua.
Bộ trưởng Cao Đức Phát chiều 3-4 đã ngỏ lời xin lỗi nhân dân sau phát biểu về vấn đề an ...
Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi vì lỡ lời
An ninh thủ đô - 2 ngày trước
Hậu “lỡ lời”
Người Lao Động - 18 giờ trước
Thêm tin tức về bộ trưởng lỡ lời

Hậu phát ngôn 'lỡ lời' gây sốc | Báo Người Lao Động Online

nld.com.vn › Thời sự trong nước

18 giờ trước - Cuộc khủng hoảng phát ngôn lỡ lời của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát bùng phát rất nhanh, mạnh.

Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi vì lỡ lời - An Ninh Thủ Đô

anninhthudo.vn/thoi-su/bo-truong-cao-duc-phat-xin.../670476.antd

2 ngày trước - Phát ngôn “đa số thực phẩm an toàn nhưng nhân dân không biết…”: Bộ trưởng Cao Đức Phát xin lỗi vì lỡ lời. Tuyết Nhung. Chủ Nhật, ngày ...
Trong chuyện này ông Phát cảm tính phát ngôn đã đành, những người phản ứng cũng cảm tính phản ứng lại chứ chưa có số liệu phản bác, họ đã chủ yếu dựa vào số "liều" mà dư luận ran ran bàn tán trên các mặt báo. Rất nhiều trong những ran ran đó, nhất là các tin "khủng" về độc, bẩn sau đó đều được chứng minh là không có thật. Bằng chứng thông tin theo trình tự đó là này : Do dân số phát triển nhanh, nhu cầu sử dụng nước mắm ở Việt nam cực lớn, nên không thể nào cung ứng đủ nước mắm làm từ cá với số lượng đánh bắt quá ít ỏi như hiện tại. Mặt khác nước mắm làm theo công nghệ truyền thống mà ta gọi là hữu cơ, có giá thành rất cao, vượt quá khả năng chi trả của đại đa số người dân. Vì thế mới có nước mắm mà mọi người dân đang dùng, pha từ chất tổng hợp vô cơ. Mọi người thi nhau ran ran lên án, nhưng ngày, ngày mỗi người vẫn đang chấm chấm, mút mút vài ba bận bằng chính cái mồm đang ran ran ấy. Câu chuyện mắm, bảo an toàn cũng đúng - Nhiều triệu người ăn chưa thấy gì - ông Phát; bảo không an toàn cũng đúng - Rất không đảm bảo về sinh, pha chế ngay tại nơi này, nơi kia, hoá chất có thể độc, hại - Những người phản ứng. Giả nói này : "đa số nước mắm của chúng ta là an toàn nhưng nhân dân không biết nên có cảm giác là tất cả không an toàn". Chỉ là chưa thấy cơ quan nào của nhà nước công bố rằng : Nước mắm của nhà sản xuất X (lại x), tại lô số xxyy, sản xuất ngày xxzz có thành phần sau : Chất làm béo bổ cho người x% (cho phép y%). Chất làm teo cái "ấy" : f% (cho phép z%) ...vv. Vậy ha. Vậy là Phát ngôn, vậy là xin lỗi.
Xây dựng nhà nước pháp quyền làm gì? Chi trả thường xuyên cho người làm công ăn lương gần 400 ngàn tỷ làm gì? Đại biểu phát biểu cần theo kiểu ông "hội đồng" Khoa đó, mang cây chết, mang ảnh chụp vào hội trường nói bằng mồm và tay giơ ra : Đây và đây. Nếu phát về nước mắm thì giơ kết quả phân tích ra : Đây của cơ quan X, còn đây là kết quả của cơ quan Y. Vậy là phát ngôn, vậy là xin lỗi.

Một kiểu chất vấn không thể nói dối ! - YouTube

https://www.youtube.com/watch?v=8P-7SYDJAlc
3 thg 7, 2008 - Tải lên bởi Vành Đai 3
Đại biểu HĐND TpHồ Chí Minh chất vấn UBND bằng những hình ảnh, chứng cứ không thể chối cãi. Nếu đại biểu nào cũng ...

Chất vấn tại Hội đồng nhân dân TP.HCM: Gay gắt chuyện ...

tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/.../chat...tphcm.../266792.html

3 thg 7, 2008 - Đại biểu Nguyễn Văn Bạch và Nguyễn Minh Quang trao đổi với nhau trong ... "hội đồng" Khoa đứng lên: "Thưa anh Kiệt, đây là mớ lá cây, lá cỏ bạc trắng ...Chất vấn đang "nóng" thì ĐB Đặng Thành Tâm làm cả hội trường xôn xao ... Ông Nghĩa cho rằng những vấn đề về môi trường được đặt ra tại phiên ...

Kỳ họp HĐND TP.HCM: 'Nóng' chuyện tòa ôm án, môi ...

thanhnien.vn › Thời sự
31 thg 7, 2015 - HCM chất vấn Chánh án TAND TP và Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi ... Tại phiên bế mạc vào chiều qua, mặc dù trước đó có nhiều ĐB ... Nhiều tồn tại, hạn chế của ngành tòa án TP được rất nhiều đại biểu ... Quốc hội cũng đã lên tiếng. ... ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư không mang lại kết quả như ...

Đại biểu chất vấn Giám đốc Sở bằng “vật chứng” - Tin xa hoi

vietbao.vn/Xa-hoi/Dai-bieu-chat-van-Giam-doc-So-bang.../157/

12 thg 12, 2006 - Không khí buổi chất vấn HĐND TPHCM hôm qua, 11/12, “nóng” và ... đã mang cả “vật chứng” là nước thải, ảnh tư liệu… đến bàn chất vấn. ... 5 sở, ngành sẽ trả lời chất vấn tại hội trường (Quy hoạch - Kiến trúc, ... Môi trường, Xây dựng và Giáo dục - Đào tạo), nhưng các đại biểu .... Cử tri “chết” vì... rác?
Toe toe vậy để xin được bàn nhẹ nhàng này, nhẹ nhàng. Nước ta đa số vẫn thực hiện tự cung tự cấp theo qui mô nhóm, nhất là đối với các loại lương, thực phẩm tiêu dùng. Ở vài thành phố lớn, lương, thực phẩm được cung bởi các nhà nuôi, trồng qui mô nhỏ, chưa đạt đến qui mô công nghiệp, ở vùng nông thôn thì thật sự vẫn là gia đình, qui mô gia đình, nên khó có thể kiểm soát chất lượng tại nơi nuôi, trồng. Mặt khác theo nguyên lý nhà nước nên và chỉ nên làm hai việc.
- Đưa ra tiêu chuẩn trần các loại chất cấm trong nuôi trồng, tiêu chuẩn lượng dư các chất trong lương, thực phẩm khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường đời sống của người dân sinh hoạt.
- Thực hiện kiểm soát các tiêu chuẩn bằng nhân lực của nhà nước và xã hội (thông qua thuê, mướn, khuyến khích tham gia có thưởng của tư nhân).
Dựa theo lập luận này, cơ quan giám sát định kỳ, đột xuất đi lấy mẫu tại các cơ sở sản xuất, làm phân tích cấu tạo chất và công bố (gửi) kết quả đồng thời cho không ít hơn ba cơ quan có quyền chế tài khác của nhà nước, để có biện pháp chế tài. Ở những cơ quan này, số mẫu lấy và kết quả phân tích chính là cơ sở để tính trả tiền công lao động cho mỗi cơ quan. Các cơ quan chế tài thì thực hiện chế tài theo luật. Chuyên nghiệp là vậy, nhẹ nhàng vậy.
Còn "đảm bảo chủ quyền quốc gia" thì sao.

Biển Đông đã bị xâm phạm, không thể nói "đảm bảo chủ ...

dantri.com.vn › Xã hội › Chính trị

4 ngày trước - Đánh giá “đảm bảo chủ quyền quốc gia” trong khi người ta xây sân bay, kéo pháo hạm, đưa máy bay tiêm khích, o ép dân, cướp bóc dân.

Biển Đông đã bị xâm phạm, không thể nói “đảm bảo chủ ...

nguyentandung.org › An ninh – Quốc Phòng – Biển đảo

3 ngày trước - (Biển Đảo) - “Tôi ngạc nhiên khi trong tất cả báo cáo của các cơ quan hữu quan đánh giá về Biển Đông đều cho rằng “đảm bảo chủ quyền, ...

Đánh giá "chủ quyền đảm bảo", có thuyết phục chưa? - Tuổi ...

tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160401/danh.../1077502.html

4 ngày trước - TTO - “Tôi cố gắng ép suy nghĩ của mình để đồng thuận với đánh giá là chúng ta đảm bảo chủ quyền quốc gia nhưng nói thật với các đại biểu ...

Đây không là phát ngôn, đây là khẳng định trong báo cáo của Chính phủ trước Quốc hội, tức trước toàn dân. Nếu nhẹ nhàng, nhẹ nhàng như trên thì : Trường Sa, Hoàng Sa là của ai? Các Đá ngầm tại Trường Sa, Hoàng Sa có là thực thể chủ quyền không? Nếu chiếm hữu các đá ngầm bằng cách bắn chết nhiều người đang ở đó, rồi xây dựng công trình nhân tạo và đặt vũ khí vào thì gọi là sao? Rất khó. Khó nên xin được xem báo, nghe đài qua các đại diện vậy, khó nên dành nghe ông phát, bà phát. Nhưng điều này thì mình biết : Nói thật, mới có khả năng làm thật, làm thật mới khả dĩ được chút gì đó thật. Ông phát, bà phát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét