Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

NICK VÀ BAO NHIÊU.

Sáng nay xem VTV1 tường thuật buổi giao lưu của Nick tại Mỹ đình, phát thanh viên có nói : Hơn 6 triệu người khuyết tật Việt nam (*) chưa đủ điều kiện để vươn lên (**) như Nick. Vâng hơn 6 triệu trên hơn 86 triệu, con số thật khủng khiếp về người khuyết tật ở Việt nam, đau đớn quá. Nhưng sẽ có bao nhiêu người Việt nam nghe Nick nói về " không bao giờ từ bỏ khát vọng " " đừng bao giờ bỏ cuộc " ...vv. và sẽ có bao nhiêu người làm theo Nick về cái điều đã nói ấy : Điều " không bao giờ từ bỏ khát vọng ", điều " đừng bao giờ bỏ cuộc " ...vv. Và điều này nữa : “Hãy nhìn vào Bác Hồ của quý vị – Nick nói – Nhìn vào sự can đảm của Người khi dám mơ một giấc mơ lớn và dám dấn thân, từng bước một hiện thực hóa giấc mơ đó”. Link : ĐÂY Lại điều này nữa : "Khi Bác Hồ nói về tự do, tôi tin rằng ông nghĩ tới thế hệ tương lai của đất nước". Link : ĐÂY .
Nick nhỉ ! Bao nhiêu ?
(*) Tra theo Wikipedia tiếng Việt thì khoảng 6,1 triệu người khuyết tật ở Việt nam link : ĐÂY  còn theo trang tin của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thì VN có thể đến 12 triệu người khuyết tật link : ĐÂY .
(**) Hãy tham khảo tại :  ĐÂY .
Ghi thêm ( 9h45; ngày 25/5/2013 ) : Vì có Nick nên xin ghi thêm như này : Lại Doan, Tôi ơi đừng nói nữa. Đừng nói nữa. Xin đọc : Ở ĐÂY .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét